Mobile marketing là gì? Những vấn đề cơ bản về mobile marketing

 

Hình thức mobile marketing ngày càng mở rộng cùng với sự phát triển của Internet, digital marketing… Giải pháp mobile marketing góp phần mang sản phẩm, dịch vụ của các cá nhân, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vậy mobile marketing là gì? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những vấn đề cơ bản về mobile marketing.

1. Mobile marketing là gì?

Mobile marketing được hiểu đơn giản là cách mà các nhà kinh doanh tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ… của mình thông qua các thiết bị di động như điện thoại, smartphone, tablets, máy tính bảng… Mobile marketing là phương thức tiếp thị mang lại hiệu quả cao, chắc chắn sẽ còn phát triển trong tương lai.

Cũng giống như những kênh quảng cáo khác, giải pháp mobile marketing sẽ nhiều dạng nội dung quảng cáo cũng như hiển thị theo nhiều cách khác nhau. Việc quảng bá sẽ không tràn lan mà xây dựng chiến lược cụ thể, phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng cũng như nhu cầu của khách hàng cụ thể.

Mobile marketing là phương thức tiếp thị mang lại hiệu quả cao

2. Hoạt động của mobile marketing

Hoạt động của mobile marketing rất đa dạng và rộng khắp. Để thực hiện được một chương trình mobile marketing cụ thể, chúng ta cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị tham gia, cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Hoạt động của mobile marketing có thể được chia thành 4 phần chính.

Sản phẩm và Dịch vụ: Phần này bao gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), đại lý quảng cáo cũng như các nhà cung cấp nội dung. Lúc này, các đơn vị chủ sẽ cung cấp nội dung quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ.

Đơn vị cung cấp ứng dụng di động: Sau khi đã có nội dung quảng cáo, các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ di động sẽ xây dựng một chương trình mobile marketing cụ thể, nhắm vào từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Kết nối: Phần kết nối sẽ cần đến sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Các phương tiện truyền thông: Các phương tiện truyền thông bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email cũng như các nhà bán lẻ, các chương trình marketing trực tiếp… Nói cách khác, đây chính là môi trường để một hệ thống mobile marketing hoạt động hiệu quả.

Mobile marketing ngày một phát triển

3. Hiệu quả của mobile marketing

Mobile marketing là giải pháp không thể thiếu cho bất kỳ công ty nào nếu muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng mục tiêu. Hiệu quả của giải pháp mobile marketing là gì? Trước hết là tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng, tạo ra cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng, định hướng sự chú ý của khách hàng…

Mục tiêu cuối cùng của mobile marketing là tạo ra sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Từ đó sẽ tăng doanh thu bán hàng. Có thể nói, mobile marketing là giải pháp cần thiết mà các công ty doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Để tìm hiểu những thông tin hay về thế giới công nghệ thông tin, những ứng dụng tin học cũng như dịch vụ trực tuyến, bạn hãy truy cập vào website seoaz.com.vn. Ngoài ra, những thắc mắc bạn có thể liên hệ qua số hotline 0931890596.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *