Kế hoạch marketing online là một trong những hoạt động quan trọng song song tồn tại với kế hoạch marketing truyền thống. Tùy từng doanh nghiệp, công ty sẽ có những bản kế hoạch cho marketing online khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là những bước quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch hoạt động marketing online nào.
1. Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng. Đây là nền móng sẽ quyết định vào sự thành công của một bản kế hoạch marketing, dù là online hay truyền thống. Trong nghiên cứu thị trường chúng ta sẽ tiến hành thu thập, ghi lại dữ liệu về thị trường, phân tích phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu của khách hàng, thực trạng doanh số bán hàng…
Từ những nghiên cứu này, phía công ty, doanh nghiệp sẽ định hướng được thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, tập trung vào 1 hoặc 2 thị trường ngách thay vì bao quát toàn bộ thị trường tập trung lớn nhằm giảm sự cạnh tranh, mang đến nhiều lợi nhuận hơn.
Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên của kế hoạch marketing
2. Xác định mục tiêu cụ thể
Khi xây dựng bất kỳ một bản kế hoạch marketing nào, việc xác định mục tiêu cụ thể cũng vô cùng quan trọng. Cần trả lời các câu hỏi như: Đối tượng khách hàng? Mục tiêu truyền thông? Phạm vị truyền thông?… Càng cụ thể bao nhiêu thì càng đảm bảo kế hoạch marketing sẽ đi đúng hướng bấy nhiêu, càng dễ thành công bấy nhiêu.
3. Lập kế hoạch marketing online từng bước cụ thể
Sau khi đã phân tích kỹ thị trường và xác nhận mục tiêu chính, việc tiếp theo là bạn cần lập kế hoạch marketing với từng bước cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Càng chi tiết về những tiêu chí, hạng mục, hoạt động trong kế hoạch sẽ càng mang lại nhiều lợi ích hơn, giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ hoạt động cũng như hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra.
Hãy lập kế hoạch marketing online từng bước cụ thể
4. Lựa chọn công cụ để thực hiện kế hoạch marketing
Với những giai đoạn khác nhau, chúng ta cần lựa chọn một công cụ cụ thể để marketing online diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả cao nhất. Những công cụ thường được sử dụng trong marketing online có thể kể đến như SEO (Search Engine Marketing), Facebook Marketing, Email Marketing, Google Adwords, Video Marketing, Forum seeding, Mobile Marketing…
Trên đây là những bước quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch marketing online. Khi thực hiện kế hoạch, đừng quên kiểm tra và đánh giá những bước để tối ưu hóa hiệu quả nhé! Để tìm hiểu những thông tin hay về thế giới công nghệ, dịch vụ trực tuyến, hãy truy cập vào website seoaz.com.vn hoặc nhờ tư vấn trực tiếp qua hotline 0931890596 nhé!